สวยได้ง่าย ๆ ด้วยน้ำมันมะพร้าว

สวยได้ง่าย ๆ ด้วยน้ำมันมะพร้าว ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าว น้ำมะพร้าวนั้น อุดมไปด้วยวิตามินบี 1 บี 2 บี 3 บี 6 วิตามินซี แคลเซียม แมกนีเซียม ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าว

สวยได้ง่าย ๆ ด้วยน้ำมันมะพร้าว

          น้ำมะพร้าวนั้น อุดมไปด้วยวิตามินบี 1 บี 2 บี 3 บี 6 วิตามินซี แคลเซียม แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส โพแทสเซียม เหล็ก กรดอะมิโน และโปรตีนที่ดีต่อร่างกายอีกด้วย ฉะนั้นถ้าเราพูดถึงน้ำมันมะพร้าวหลายคนจะนึกถึงการทำอาหาร การรับประทานเข้าไป เพราะเรื่องพวกนี้คือสิ่งที่เรารู้อยู่แล้วว่าน้ำมันมะพร้าวสามารถใช้บริโภคได้ แต่จริง ๆ การใช้ ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าว ไม่ได้มีอยู่แค่นี้ เราสามารถใช้ทาผิวเป็นเสมือนโลชั่นได้อีกด้วย เหตุผลเพราะอะไรนั้น เรามาดูกัน

          น้ำมันมะพร้าว มีความพิเศษกว่าน้ำมันทั่ว ๆ ไปก็คือมีสรรพคุณโดดเด่นในการเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ด้วยคุณสมบัติเด่นคือ ปกป้องผิวพรรณจากแสงแดด ลม ฝุ่นละออง และอุดมด้วยสารอาหารสำคัญที่ช่วยบำรุงและซ่อมแซมเซลล์ ฟื้นฟูเซลล์ผิวหนังให้แข็งแรงกลับมามีชีวิตชีวา เช่น วิตามินอี และมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ หากใครที่กำลังมองหาตัวช่วยที่จะล็อคความชุ่มชื้นในผิว น้ำมันมะพร้าวก็สามารถเป็นทางเลือกได้ อีกทั้งสามารถใช้ได้ทุกส่วนของร่างกาย เพราะเป็นส่วนผสมที่มาจากธรรมชาตินั่นเอง ส่วนประโยชน์จากการใช้ เรียกได้ว่าเยอะมากมาย ดังนี้

  1. สามารถรักษาสิว เนื่องจากน้ำมันมะพร้าวมีกรดลอริก (lauric acid) ช่วยขจัดเชื้อแบคทีเรีย บนใบหน้าป้องกันปัญหาใหญ่อย่างสิวเรื้อรัง ลดการอักเสบของสิว นอกจากนี้ยังมีวิตามิน E และวิตามิน K ช่วยลดรอยแผลเป็นหลังเกิดสิว


    รูปภาพจาก : Tropicana Oil

  2. โดดเด่นเรื่องการบรรเทาผิวหน้าลอกแห้ง เพราะน้ำมันมะพร้าวใช้ทาช่วยแก้อาการผิวแห้ง ผิวแตก ผิวลอก ผิวเป็นขุยได้ สาวๆ หลายคนมีปัญหาผิวหน้าลอก แห้ง ทาแป้งหรือเครื่องสำอางอยู่ไม่ทนและครีมบำรุงผิวไม่ซึมสู่ผิวหนัง สาเหตุเกิดจากผิวหนังผลัดเซลล์ผิวได้ไม่ดี หรือผิวขาดน้ำ ลองใช้น้ำมันมะพร้าวนวดหน้าวันละ 10-15 นาทีทุกวันดู รับรองได้ว่าแต่งหน้าแล้วสวยกว่าเดิมแน่นอน!สวยได้ง่าย ๆ ด้วยน้ำมันมะพร้าว ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าว น้ำมะพร้าวนั้น อุดมไปด้วยวิตามินบี 1 บี 2 บี 3 บี 6 วิตามินซี แคลเซียม แมกนีเซียม ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าว
  3. น้ำมันมะพร้าวมีคุณสมบัติเป็นสารรักษาความชุ่มชื้น รักษาอาการผิวแห้ง แตก ลอก เป็นขุย ลดอาการผื่นแพ้ แสบคันตามผิวหนัง จึงสามารถเป็นสกินแคร์บำรุงหน้าได้ ช่วยให้ผิวนวลเนียน อีกทั้งช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด สามารถใช้น้ำมันมะพร้าวทาแก้ผิวไหม้แดด อาการแสบร้อนจะบรรเทาลง แต่ถ้าหากใครมีรูขุมขนกว้างมาก ก็อาจจะไม่เหมาะ
  4. ช่วยทำให้ผิวบริเวณนี้มีความชุ่มชื้นไม่แห้งแตกลายได้ เนื่องจากน้ำมันมะพร้าวช่วยเร่งฟื้นฟูผิว โดยเฉพาะคุณแม่ที่เริ่มตั้งครรภ์ หากใช้ทาก่อนหน้าท้องเริ่มขยาย จะช่วยป้องกันการแตกลายของผิวที่ค่อยๆ ยืดขยายตัวโดยใช้น้ำมันมะพร้าวนวดผิวบริเวณที่กำลังขยายเป็นประจำทุกเช้า-เย็น
    สวยได้ง่าย ๆ ด้วยน้ำมันมะพร้าว ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าว น้ำมะพร้าวนั้น อุดมไปด้วยวิตามินบี 1 บี 2 บี 3 บี 6 วิตามินซี แคลเซียม แมกนีเซียม ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าว

รอยคล้ำใต้ตาจะค่อย ๆ จางไป น้ำมันมะพร้าวสามารถลดการเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่น ถุงใต้ตา หรือรอยคล้ำใต้ตาได้ง่าย มีคุณสมบัติบำรุงผิวรอบดวงตาได้เหมือนกับอายครีม จะทำให้ผิวชุ่มชื้น นุ่มและละเอียดขึ้น ขนตายาวขึ้นอีกด้วย  สวยได้ง่าย ๆ ด้วยน้ำมันมะพร้าว    


Recommended Articles